TIN HOT
Loading...

Bố trí phong thủy cho bể cá treo tường

Cũng giống như bể cá thông thường, bể cá cảnh treo tường nên tuân theo các quy tắc phong thủy như chắn hướng gió, chắn tà khí. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích giúp bạn đặt bể cá treo tường hợp phong thủy để mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình:
1. Chọn vị trí hợp phong thủy
Hãy chọn vị trí không bị ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp trong nhà để đặt bể cá. Hoặc chọn theo tiêu chí càng ít ánh sáng trực tiếp càng tốt. Những vị trí tốt nên đặt bể: theo đường cửa vào nhà, phía sau cửa, phía góc nhà hoặc ở ngăn giữa các phòng trong nhà. Tuyệt đối không đặt bể cá ngay ngoài cửa ra vào, ở giữa hai cánh cửa, phía sát trần nhà hoặc đặt ở chỗ đối diện với bếp.


Chọn vị trí thích hợp để đặt bể cá giúp mang lại may mắn cho gia chủ
2. Chọn hướng tốt
Bể cá thuộc Thủy, do đó hướng tốt nhất để đặt bể cá chính là hướng Bắc hoặc hướng Đông Nam. Ngoài ra, hướng Bắc còn thuộc cung Quan Lộc, tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc. Còn hướng Đông Nam thuộc cung Phú Quý, tượng trưng cho tiền bạc, sự giàu có. Do đó, bể cá đặt tại hai phương vị này sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn.
3. Đường điện nơi đặt bể cá
Bên cạnh việc phải đảm bảo an toàn, bạn cũng nên chuẩn bị ít nhất 3 ổ cắm để có thể cung cấp điện cho các thiết bị dùng cho bể với công suất nguồn đạt từ 1000 – 3000W. Với những bể cá treo tường hoặc đặt âm tường, hãy đặt đường điện chờ ở phía trên cùng và phải được nối với một bộ công tắc bên dưới để dễ bật tắt điện khi cần thiết.
4. Kích thước bể cá
Với các bể đặt âm tường, độ dày tối thiểu của hốc tường nên đạt khoảng 0,15m. Lưu ý, cả chiều rộng và chiều cao của bể đều phải đúng khoảng hở để giúp bạn dễ dàng cho tay vào trang trí hoặc vệ sinh, chăm sóc bể cá. Đối với bể treo tường siêu mỏng, độ dày của tường tối thiểu để đảm bảo an toàn cho bể cá treo tường là tường 10 (nếu xây bằng gạch đặc) và tường 20 (nếu xây bằng gạch lỗ).
Nguồn: cafeland

0 nhận xét:

Đăng nhận xét